KẾT QUẢ KHẢO SÁT KỸ NĂNG BÁN HÀNG TẠI HOA SEN HOME NGUYỄN DUY TRINH

Lưu ý: Kết quả khảo sát được thực hiện độc lập bởi BIGGER CENTER
Phục vụ đề xuất chương trình đào tạo nâng cao kỹ năng bán vật liệu xây dựng đạt hiệu quả tại HOA SEN HOME
Kết quả được khảo sát tại 1 điểm - 1 người ngẫu nhiên và không mang tính tuyệt đối!

Tháng 7 năm 2024

NỘI DUNG VÀ CÁC TIÊU CHÍ ĐÁNH GIÁ

1. KIẾN THỨC SẢN PHẨM

2. KỸ NĂNG TƯƠNG TÁC

3. QUY TRÌNH TRAO ĐỔI THÔNG TIN

4. KỸ NĂNG CHỐT ĐƠN

5. KHẢ NĂNG TẠO LÒNG TIN VỚI KHÁCH HÀNG

- Là thông tin về sản phẩm, công năng, các đặc tính trội của sản phẩm...
- Thông tin niêm yết tại Showroom
- Thông tin dịch vụ của Hoa Sen Home
- Bộ công cụ Salekits và các thông tin khác...

- Ngôn ngữ hình thể, ngôn từ thông điệp tương tác
- Sự phối hợp nội bộ
- Vị trí và ứng dụng không gian, công cụ hỗ trợ bán
- Thói quen cá nhân...

- Thứ tự các thông tin tương tác với khách hàng
- Nội dung trao đổi với khách hàng
- Khả năng đặt câu hỏi với khách hàng
- Thói quen và kỹ năng phải hồi với khách hàng

- Khả năng nhận diện hành vi mua của khách hàng
- Khả năng vẽ chân dung khách hàng
- Kỹ năng chuyển đổi hình thái mua của khách
- Kỹ năng upsale, downsale

- Khả năng ứng dụng thương hiệu điểm bán
- Khả năng phát triển thương hiệu cá nhân
- Khả năng truyền tải thương hiệu sản phẩm

NỘI DUNG VÀ CÁC TIÊU CHÍ ĐÁNH GIÁ

1. KIẾN THỨC SẢN PHẨM

2. KỸ NĂNG TƯƠNG TÁC

3. QUY TRÌNH TRAO ĐỔI THÔNG TIN

4. KỸ NĂNG CHỐT ĐƠN

5. KHẢ NĂNG TẠO LÒNG TIN VỚI KHÁCH HÀNG

- Là thông tin về sản phẩm, công năng, các đặc tính trội của sản phẩm...
- Thông tin niêm yết tại Showroom
- Thông tin dịch vụ của Hoa Sen Home
- Bộ công cụ Salekits và các thông tin khác...

- Ngôn ngữ hình thể, ngôn từ thông điệp tương tác
- Sự phối hợp nội bộ
- Vị trí và ứng dụng không gian, công cụ hỗ trợ bán
- Thói quen cá nhân...

- Thứ tự các thông tin tương tác với khách hàng
- Nội dung trao đổi với khách hàng
- Khả năng đặt câu hỏi với khách hàng
- Thói quen và kỹ năng phải hồi với khách hàng

- Khả năng nhận diện hành vi mua của khách hàng
- Khả năng vẽ chân dung khách hàng
- Kỹ năng chuyển đổi hình thái mua của khách
- Kỹ năng upsale, downsale

- Khả năng ứng dụng thương hiệu điểm bán
- Khả năng phát triển thương hiệu cá nhân
- Khả năng truyền tải thương hiệu sản phẩm

KẾT QUẢ ĐIỂM KHẢO SÁT VÀ ĐÁNH GIÁ
 HÌNH THÁI CHUNG CỦA NHÂN VIÊN KINH DOANH TẠI ĐIỂM BÁN

1. KIẾN THỨC SẢN PHẨM

2. KỸ NĂNG TƯƠNG TÁC

3. QUY TRÌNH TRAO ĐỔI THÔNG TIN

4. KỸ NĂNG CHỐT ĐƠN

5. KHẢ NĂNG TẠO LÒNG TIN VỚI KHÁCH HÀNG

Màu xanh là hình thái về khả năng bán hàng của nhân viên đã được khảo sát tại điểm bán
Thang điểm tạm tính: 6 | 5.5 | 4 | 4.5 | 5
(Thang điểm đánh giá theo tiêu chuẩn của BIGGER)

2.
KỸ NĂNG TƯƠNG TÁC

1.
KIẾN THỨC SẢN PHẨM

5.
KHẢ NĂNG TẠO LÒNG TIN VỚI KHÁCH HÀNG

4.
KỸ NĂNG CHỐT ĐƠN

3.
QUY TRÌNH TRAO ĐỔI THÔNG TIN

MỤC TIÊU VÀ MONG MUỐN CHUNG CỦA DOANH NGHIỆP

1. KIẾN THỨC SẢN PHẨM

2. KỸ NĂNG TƯƠNG TÁC

3. QUY TRÌNH TRAO ĐỔI THÔNG TIN

4. KỸ NĂNG CHỐT ĐƠN

5. KHẢ NĂNG TẠO LÒNG TIN VỚI KHÁCH HÀNG

Phát triển đồng bộ về kiến thức - kỹ năng để nâng cao năng lực bán
Bằng cách nâng thang điểm, phát triển hình thái năng lực nhân sự đồng đều theo màu cam
Thang điểm kỳ vọng: 8 | 7.5 | 7.5 | 8 | 8

Phần 1: Nhận diện các yếu tố/thành phần tác động vào quá trình bán hàng

Phần 2: Dễ dàng xác định hình thái/hành vi mua của khách hàng

Phần 3: Sử dụng thành công bộ câu hỏi "Vẽ chân dung khách hàng"

Phần 4: Áp dụng quy trình bán hàng 6G TO BIGGER vào quá trình bán

  • Làm thế nào để hiểu sản phẩm và các yếu tố tác động vào quá trình bán hàng
  • Tại sao chúng ta cần tư vấn & bán sản phẩm thay vì chỉ chú trọng vào hoạt động bán
  • Cách nhận diện hình thái/hành vi mua của khách hàng hiện tại
  • Làm cách nào để chuyển hóa hình thái/hành vi mua của khách hàng 
  • Các bước chuyển hóa hình thái/hành vi mua của khách 
  • Cách nhận biết nhu cầu thực sự của khách hàng
  • Năm câu hỏi quan trọng nên áp dụng để tự chủ động hiểu và tư vấn trước khi bán cho khách hàng
  • Cách xây dựng bộ công cụ bán hàng online để dễ dàng nhân bản, dễ tìm, dễ thấy, dễ chia sẻ, dễ cập nhật vào trong quá trình tương tác với khách hàng
  • Phương pháp bán hàng giá cao, upsale cho khách hàng
  • G1: Gặp gỡ, chào hỏi khách hàng
  • G2: Gợi mở nhu cầu của khách hàng
  • G3: Giới thiệu sản phẩm tới khách hàng
  • G4: Giải tỏa nghi ngại của khách hàng
  • G5: Giúp khách hàng ra quyết định mua hàng
  • G6: Gìn giữ, chăm sóc khách hàng 

GIẢI PHÁP ĐỀ XUẤT

MỤC TIÊU CHUNG CỦA CHƯƠNG TRÌNH 6G TO BIGGER

HOA SEN HOME NÊN THỰC HIỆN CHƯƠNG TRÌNH ĐÀO TẠO 6G TO BIGGER

KỸ NĂNG BÁN LẺ HIỆU QUẢ

DÀNH CHO KHỐI KINH DOANH VẬT LIỆU XÂY DỰNG

NÂNG CAO

PHÁT TRIỂN NĂNG LỰC NHÂN SỰ TỰ TIN TƯ VẤN VÀ BÁN SẢN PHẨM TỚI KHÁCH HÀNG

SAU CHƯƠNG TRÌNH
HỌC VIÊN ĐẠT ĐƯỢC CÁC KIẾN THỨC - KỸ NĂNG 
NHẰM NÂNG CAO 5 TIÊU CHÍ VỚI CÁC THANG ĐIỂM TĂNG

1. KIẾN THỨC SẢN PHẨM

2. KỸ NĂNG TƯƠNG TÁC

3. QUY TRÌNH TRAO ĐỔI THÔNG TIN

4. KỸ NĂNG CHỐT ĐƠN

5. KHẢ NĂNG TẠO LÒNG TIN VỚI KHÁCH HÀNG

Phát triển đồng bộ về kiến thức - kỹ năng để nâng cao năng lực bán
Bằng cách nâng thang điểm, phát triển hình thái năng lực nhân sự đồng đều theo màu cam
Thang điểm kỳ vọng: 8 | 7.5 | 7.5 | 8 | 8

KẾT QUẢ ĐẠT ĐƯỢC SAU KHÓA HỌC

Có tư duy tự học về sản phẩm để tự tin và chủ động trao đổi với khách hàng

Có tâm thế là một chuyên gia bán hàng chứ không phải nhân viên bán hàng đơn thuần, sẵn sàng tư vấn sản phẩm cho khách hàng trước khi bán hàng

1. KIẾN THỨC SẢN PHẨM

Biết cách chọn vị trí khi trao đổi, giới thiệu, tư vấn sản phẩm với khách hàng

Tạo ra các tín hiệu để nhận được sự phối hợp với các thành viên nội bộ nhằm tạo team tư vấn và bán sản phẩm cho khách hàng

2. KỸ NĂNG TƯƠNG TÁC

Biết cách sử dụng bộ câu hỏi vẽ chân dung khách hàng để hiểu hành vi, nhu cầu mua của khách

Biết cách truyền đạt thông tin theo lộ trình bán, theo nhu cầu, dễ dàng upsale, downsale theo khả năng thanh toán của khách hàng

3. QUY TRÌNH TRAO ĐỔI THÔNG TIN

Biết cách cung cấp sản phẩm, dịch vụ cho khách hàng đúng thời điểm nhằm tăng tỷ lệ chốt đơn

Hạn chế tối đa sự từ chối khi sản phẩm đã thỏa mãn nhu cầu mua của khách hàng

4. KỸ NĂNG CHỐT ĐƠN

Biết cách sử dụng ngôn từ, các tính từ nhấn mạnh để xây dựng lòng tin cá nhân khi trao đổi với khách hàng

Biết cách truyền tải thông điệp/hình ảnh/thương hiệu điểm bán để gia tăng giá trị + chiếm quyền mua của khách so với các đối thủ cạnh tranh

5. KHẢ NĂNG TẠO LÒNG TIN VỚI KHÁCH HÀNG

  • ĐỐI TƯỢNG THAM GIA 

- Nhân viên bán hàng tại showroom
- Nhân viên kinh doanh/thị trường
- Quản lý showroom

  • THỜI GIAN TỔ CHỨC

- 02 buổi
- Buổi sáng từ 8h30 - 11h30
- Buổi chiều từ 13h00 - 16h00

  • ĐỊA ĐIỂM TỔ CHỨC

- Tại showroom bán hàng
- Tại văn phòng của khách hàng
- Thuê ngoài (nếu cần)

  • ĐĂNG KÝ CHƯƠNG TRÌNH HOẶC ĐẶT LỊCH HẸN 

GỬI TỚI BIGGER

  • HỖ TRỢ TƯ VẤN 
  • QUA ZALO